top of page

Cau thang kinh tay go

Đã cập nhật: 10 thg 2, 2023

Ưu nhược điểm khi lắp đặt cầu thang kính tay gỗ là gì?

So với những loại cầu thang kính khác, cầu thang kính tay gỗ có những ưu nhược điểm gì? Cùng DACOLI đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.




Tìm hiểu tổng quan về cầu thang kính tay gỗ

Trước khi đi tìm hiểu chi tiết về ưu nhược điểm của mẫu cầu thang này, chúng ta cùng tham khảo thông tin tổng quan về mẫu cầu thang này đã nhé.

Cầu thang kính tay gỗ là gì?

Cầu thang bằng kính tay gỗ được thiết kế rưa rứa như những mẫu cầu thang bình thường, trong đó lan can được làm từ kính và tay vịn được làm từ gỗ. Với kiểu thiết kế này sẽ đem lại cho ngôi nhà sự thông thoáng, đảm bảo an toàn cho con người khi vận động lên xuống cầu thang.

Cấu tạo chi tiết

Mẫu cầu thang này được thiết kế với 2 phần chính như sau:

Phần lan can

Lan can của cầu thang được làm từ kính và thường là kính cường lực có độ dày tiêu chuẩn từ 8mm trở lên. Chiều rộng của cầu thang thường được thiết kế từ 0,9m đến 1,2m đối với nhà phố, villa hoặc tòa nhà thì từ 1,5m.

Chiều cao của kính và độ chiếu của kính sẽ được tính toán tùy vào từng công trình cụ thể. đội ngũ thợ thi công sẽ tính toán chi tiết, để giải đáp phương án tối ưu cho gia chủ.

Phụ kiện

Đối với phụ kiện cầu thang sẽ có trụ và tay vịn, ngoài ra còn có hệ thống pat và kẹp kính. Cụ thể như sau:

Trụ và tay vịn

Bộ phận này có khả năng được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau, tùy thuộc vào tiêu chí của mỗi gia chủ. Trong đó gỗ: lim, gỗ căm xe...là các loại gỗ thường được nhiều người chọn lựa do có độ bền cao, vân gỗ đẹp...Ngoài vật liệu gỗ, thì phần trụ của cầu thang có khả năng được làm từ chất liệu inox, sắt...tay vịn thì bắt buộc sẽ là gỗ rồi nhé.

Đối với phần trụ có thể tùy chọn trụ ngắn hoặc trụ cao. Cụ thể:

  • Trụ ngắn: Thường được thiết kế với chiều cao từ 20-60cm và thường sử dụng cho những ngôi nhà quy mô nhỏ, trần thấp. Khi sử dụng trụ ngắn thường sẽ được thiết kế với kính cường lực 12 ly, nhằm nâng cao tính an toàn và giúp vùng trở nên thông thoáng hơn.

  • Trụ cao: Trụ cao thường sử dụng cho các công trình lớn và chi phí để thi công trụ cao thường khá to. Nhưng bù lại trụ cao sẽ đem lại sự cứng cáp, vững chắc cho công trình. Vì thế mà hiện giờ rất nhiều người đang hướng đến việc sử dụng mẫu trụ này.

Hệ thống Pat và kẹp kính

các bạn có thể sử dụng pad đơn hoặc pad đôi đều được, bộ phận này có chức năng bắt vào khung cầu thang để nhất định kính.

Kính cường lực

Để đảm bảo an toàn và độ bền cho công trình, bình thường kính sử dụng để thi công cầu thang sẽ có độ dày từ 8mm trở lên. Tùy vào khả năng chi trả của mỗi người sẽ lựa chọn độ dày kính sao cho phù hợp.

Tham khảo bài chia sẻ khác của chúng tôi tại: https://my.olympus-consumer.com/members/dacoli1




Ưu nhược điểm của cầu thang kính tay gỗ

So với các mẫu cầu thang khác, cầu thang kính tay gỗ có các ưu nhược điểm gì? Chúng ta cùng theo dõi nhé:

điểm hay

  • Với nguyên liệu kính sẽ dễ lau chùi do hạn chế được hiện trạng bám bụi, khiến khoảng trống trở nên sạch sẽ hơn. Tay vịn được làm bằng gỗ và thường được sơn bóng, cho nên nâng cao sự hoành tráng, thông minh cho công trình.

  • Với mẫu cầu thang này sẽ giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho diện tích sống.

  • Sử dụng mẫu cầu thang này, các bạn cũng không cần phải lo lắng đến câu hỏi hư hại, bởi cầu thang có độ bền cao, có khả năng sử dụng trong thời gian dài mà không bị hư hại.

  • Khi chọn lựa mẫu cầu thang bằng kính và gỗ phối hợp, gia chủ có thể tùy chọn kiểu dáng khác nhau tùy vào mục tiêu cũng như đặc điểm của kiến trúc nhà ở.

Nhược điểm

Mức giá cao là nhược điểm rộng rãi nhất của mẫu cầu thang này. Tuy nhiên đổi lại gia chủ có khả năng sở hữu công trình với hàng loạt điểm tốt tuyệt vời như: Tính thẩm mỹ cao, độ bền cao, an toàn khi sử dụng…

Như vậy sau khi tìm hiểu bài viết này, chắc hẳn các bạn đã biết cầu thang kính tay gỗ có các ưu nhược điểm gì rồi đúng không nào. Nếu muốn thi công mẫu cầu thang này, hãy liên hệ đến DACOLI theo số 0948.668.050 để được giải đáp chi tiết nhé.



20 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page